วันอังคารที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สิโรจน์ ฉัตรทอง จากเด็กหนุ่มบ้านนอกคอกนา สู่นักเตะชื่อดัง

เปิดประวัติ เส้นทางสู่ดวงดาว สิโรจน์ ฉัตรทอง



สิโรจน์ ฉัตรทอง ปัจจุบันเล่นตำแหน่ง กองหน้า ให้กับสังกัด เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยวัย 24 ปี สิโรจน์ เกิดวันที่ 8 ธันวาคม 1992 สูง 184 เซนติเมตร ชื่อเล่น "ปีโป้" มีพี่น้องรวมทั้งหมด 6 คน ปีโป้เป็นน้องเล็กคนสุดท้ายของครอบครัว เขาชื่นชอบกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก แต่ไม่เคยมีพื้นฐานทักษะหรือเคยเรียนโรงเรียนกีฬามาก่อน เพราะฐานะที่บ้านยากจน เขาจึงได้อาศัยความขยัน อดทน และความมุ่งมานะ แลกเพื่อจะได้เล่นฟุตบอล

"ปีโป้" เริ่มเล่นฟุตบอลจริงจังตอนอายุ 16 ปี ช่วงนั้นทุกๆตี 5 เขาจะตื่นมาวิ่ง เพื่อฝึกร่างกายให้แข็งแรงอึกกว่าคนอื่นเพื่อที่จะไปขอทดสอบฝีเท้ากับ สุรินทร์ เอฟซี และเมื่อโชคชะตาจะเข้าข้าง เพราะความบ้าบิ่นการแย่งลูกของฝั่งตรงข้ามที่เข้าประชิดตัว ทำให้เขาถูกชักชวนให้ไปคัดตัวกับทาง นนทบุรี

จากเด็กหนุ่มจังหวัดสุรินทร์ ในตอนนั้น เขาได้เข้าเมืองกรุงครั้งแรกด้วยเงินจำนวน 2,000 บาท เพื่อที่จะมาร่วมทีมกับ นนทบุรี เอฟซี ซึ่งช่วงแรกที่เขามาอยู่ เขาได้ค่าเหนื่อยเพียงวันละ 300 บาท อยู่ได้ไม่นาน “บีซีซี เทโร” ก็ได้คว้าตัวไปร่วมทีม และให้ค่าเหนื่อยถึงเดือนละ 50,000 และเขาก็ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง จนทาง “อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด” เล่งเห็นถึงความสามารถและศักยภาพของ สิโรจน์ จึงยื่นข้อเสนอพร้อมกับค่าเหนื่อยต่อเดือน เดือนละ 80,000 โดยจะลงเล่นในดิวิชั่น 1

ช่วงที่เขาอยู่กับ “อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด” ผลงานของเขาเป็นที่โด่ดเล่นเป็นอย่างมาก ความเป็นดาวเริ่มเปล่งประกายออกมาเมือนตอน โค้ชซิโก้ “เกียติศักดิ์ เสนาเมือง” ซึ่งตอนนั้นเป็นโค้ดให้กับทีมชาติไทย เรียกตัวไปทดสอบและคัดเลือก จนกระทั่งเขาได้ลงสนามการแข่งขัน และทำประตูให้ 3 ประตู

ปัจจุบัน สิโรจน์ ค้าแข้งให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 13 ล้านบาท และกลายเป็นแข้งหลักอีกคนหนึางของ เมืองทอง จากเด็กบ้านนอกที่วิ่งตามหาฝัน แม้ว่าที่บ้านจะไม่มีฐานะร่ำรวย แต่ด้วยความมานะอดทนจึงทำให้เขาได้มีทุกวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น