วันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ชาริล ชัปปุยส์ เทพบุตรล้านเมีย!! วงการลูกหนัง

“ชาริล ชัปปุยส์” ลูกครึ่งไทย-สวิสฯได้คำสมญานามว่า เทพบุตรล้านเมีย!

ชาริล ชัปปุยส์ ลูกครึ่งไทย - สวิสฯ เป็นบุตรคนเดียวของ “ดาเนียล ชัปปุยส์” ชาวสวิส และ “ไพลิน ชัปปุยส์” มารดาชาวไทย เขาเริ่มต้นการเล่นฟุตบอลด้วยอายุเพียง 7 ขวบ ด้วยศักยภาพที่มากมายทำให้เขาได้ก้าวเขาสู่นักเตะอาชีพได้อย่างรวดเร็ว โดยสังกัดสโมสรของกล๊าสสฮอปเปอร์

เขาได้เล่นฟุตบอลระดับชาติให้สวิตเซอร์แลนด์รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และชัปปุยส์ก็ได้มีส่วนร่วมได้พาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก และเขาก็ได้รับอาการบาดเจ็บจากการแข่งขันครั่งนั้นจนทำให้หยุดพักแข้งไปนานพอสมควร

หลังที่เจ้าตัวกลับมาลงเล่นอีกครั้ง ้เขาก็รู้สึกว่าตัวเองต้องเปลี่ยนย้ายสโมสรบ่อย พอเมื่อทางสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของประเทศติดต่อไป ชัปปุยส์ จึงรีบตอบตกลง ซึ่งตอนนั้นเอง อรรถพล บุษปาคม เป็นผู้จัดการทีม ชาริล ชัปปุยส์ ทำสัญญากับบุรีรัมย์ 2 ปี และเขาได้ลงเป็นตัวจริงตั้งแต่นัดแรก ซึ่งช่วงที่อยู่กับ “ปราสาทสายฟ้า” เขาก็สามารถพาทีมคว้าแชมป์กอบรางวัลได้มากมาย จนกระทั่ง อเล็กซานเดอร์ กามา เข้ามาควบคุมทีม จึงส่งตัว ชาริล ชัปปุยส์ ให้สโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ยืมใช้งานจนจบฤดูกาล และไม่นานเขาก็ได้ย้ายแข้งมาเล่นให้กับ สุพรรณบุรี ล่าสุดได้กลายมาเป็นสมาชิกใหม่ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หลังเจ้าตัวตัดสินใจไม่ต่อสัญญา กับทาง “สุพรรณบุรี เอฟซี” ซึ่งทาง “สุพรรณบุรี เอฟซี” ก็ไม่ได้แสดงความจำนงที่จะไม่ต่อสัญญากับตัวนักเตะแต่อย่างใดด้วย เพราะรู้ว่าตัวนักเตะก็ต้องการจะย้ายทีมเช่นเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น