วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ตำนาน ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ เจ้าของฉายา “หมาป่าเหลือง-แดง”



ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ถวายชีวิตในฐานะนักฟุตบอลกับ โรม่า มาตลอดชีวิตการค้าแข้ง โดยไม่เคยย้ายไปเล่นให้ทีมไหนเลย สำหรับแฟนบอลหมาป่า เขาเปรียบเสมือนตำนานผู้เป็นสัญลักษณ์ของทีม เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ดีที่สุดที่ทีมเคยมีมา การก้าวขึ้นมาถึงจุดนี้ได้ นับว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากทีเดียวถึงจุดเริ่มต้นของสุดยอดนักเตะคนนี้ นับตั้งแต่ลงสนามให้ทีมครั้งแรกด้วยวัยเพียง 16 ปีเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 1993 ถัดจากนั้น 1 ปี ต๊อตติ สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมชุดใหญ่ได้สำเร็จ ก่อนที่จะใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองเพียง 3 ปี


“เจ้าชายหมาป่า” ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ


ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ เกิดวันที่ 27 กันยายน 1976 (ปัจจุบันอายุ 40 ปี) สูง 180 เซนติเมตร เล่นตำแหน่ง กองหน้า สังกัดสโมสร โรม่า สวมเสื้อเบอร์ 10 ต๊อตติ เริ่มต้นการเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 4 ขวบ และก้าวสู่ฟุตบอลอาชีพช่วง 1989 โดยอยู่กับทีมเยาวชนโรม่า ซึ่งในช่วงนั้นมีทีมสโมสรยักษ์ใหญ่มาตามจีบและยื่นข้อเสนอให้ต๊อตติ แต่เขาจำเป็นต้องฝืนใจปฏิเสธ เพราะเนื่องจากเขาต้องการอยู่กับครอบครัวและอยากอยู่ทีมในบ้านเกิด จึงทำให้เขาเลือกที่จะอยู่กับโรม่า


ต๊อดติ เข้ามาเป็นนักเตะของโรม่าจากการเป็นตัวสำรองข้างสนาม ก่อนที่เขาจะพิสูจน์ตัวเองและก้าวเข้ามาเป็นตัวจริงโดยใช้เวลาร่วม 3 ปี ด้วยความสามารถที่โด่ดเด่ด เขาจึงได้รับมอบหมายให้เป็นกัปตันทีมด้วยวัยเพียง 20 ปีเท่านั้น ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ของทีม ที่มีกัปตันทีมอายุน้อยที่สุด เขาได้มีส่วนคว้าทีมแชมป์ อิตาลี ในปี 2001โดยลงเล่นทั้งหมด 30 นัด ยิงได้ 13 ประตู จึงเป็นที่มาของฉายา “เจ้าชายหมาป่า” ต่อจากรุ่นพี่ จูเซ็ปเป้ จานนินี่


ด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงในช่วงนั้นจึงทำให้เขาติดตัวทีมชาติ ซึ่งเป็นทีมเต็งหนึ่ง แน่นอนว่า ต๊อตติ ก็ได้แผลงฤทธิ์ออกมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ ถึงแม้เขาไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้ แต่ด้วยความเก่งของ ต๊อดติ จึงทำให้เขาได้ตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ มาครอง จากนั้นเขาก็กลายเป็นนักเตะที่น่าจับตา และถูกตั้งความหวังในการช่วยพาทีมชาติคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกคั้งต่อไป


ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ถือว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของ สโมสร โรม่า ก็ว่าได้ ต๊อดติได้ถวายชีวิตในฐานะนักฟุตบอลกับ โรม่า มาตลอดชีวิตการค้าแข้ง โดยไม่เคยย้ายไปเล่นให้ทีมไหนเลย สำหรับแฟนบอลหมาป่า เขาเปรียบเสมือนตำนานผู้เป็นสัญลักษณ์ของทีม เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ดีที่สุดที่ทีมเคยมีมา การก้าวขึ้นมาถึงจุดนี้ได้ นับว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากทีเดียวถึงจุดเริ่มต้นของสุดยอดนักเตะคนนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น